Launching Innovation and Success 
Tác giả :

      Tay lái đến một ngày nào đó sẽ đi vào lịch sử do những tiến bộ của công nghệ xe tự lái. Đó là phát biểu của Han Hendriks, phó Chủ tịch phát triển sản phẩm công ty Johnson Controls - nhà cung cấp thiết bị điện tử và nội thất ô tô toàn cầu.
Han Hendriks cho biết thiết kế nội thất ô tô trong tương lai sẽ có thêm không gian vì không còn tay lái và trục lái, vì xe không cần người lái mà sẽ có thể tự động điều khiển. Tuy nhiên ý tưởng này phải chờ vài thập kỷ nữa mới có thể trở thành hiện thực.
     Hôm 15/10, Hendriks nói: "Sau năm 2025, cùng với sự phát triển của công nghệ bán tự hành, vai trò chi phối của vô lăng trong nội thất của chiếc xe sẽ giảm đi. Cho đến khi xe có thể hoàn toàn tự hành, bạn không cần nhìn phía trước xe, không cần bảng điều khiển. Khi đó, chiếc xe sẽ thực sự trở thành một căn phòng để bạn ngồi."
    Các nhà sản xuất ô tô đang chạy đua để tạo ra xe hoàn toàn tự lái. Một số tin rằng xe không người lái sẽ tham gia giao thông vào cuối thập kỷ này. Và cùng với sự chuyển đổi thành xe không người lái, nhiều khía cạnh của chiếc xe mà hàng trăm năm qua được quan tâm như mã lực, mô men xoắn, tay lái điện, và một số khía cạnh khác sẽ ngày càng trở nên ít quan trọng. Và Hendriks nghĩ rằng tay lái cũng thế.
    Hendriks nói, trong thập kỷ tới, tài xế sẽ bớt sử dụng tay lái để kiểm soát xe nhờ vào những công nghệ bán tự hành. Chẳng hạn như Ford vừa mới ra mắt công nghệ hỗ trợ tìm chỗ trống và tự đỗ mà không cần người điều khiển ngồi trong xe. Volvo và Nissan cũng phát triển công nghệ tương tự. Và công nghệ hỗ trợ lái xe giữ đúng làn đường đang được trang bị trên nhiều kiểu mẫu xe cũng có tác dụng hạn chế sử dụng tay lái. Nói một cách khác, tài xế được giải thoát khỏi tay lái xe.
Hendriks cũng cho biết hiện Johnson Controls đã có kế hoạch tiếp xúc với 9 nhà sản xuất ô tô vào tháng tới để thảo luận về vấn đề xem xét lại thiết kế nội thất cho xe tự lái trong tương lai. Công ty cũng đã làm việc với nhiều chuyên gia về đề tài này. Nhưng hiện vẫn chưa có tài xế nào tham gia để góp ý cho dự án tương lai này.
"Nếu có sự tham gia của người tiêu dùng, tầm nhìn về tương lai của chúng tôi sẽ chính xác hơn. Chưa có sự tham gia của người tiêu dùng không có nghĩa là dự án của chúng tôi không đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng mà đơn giản là vì họ chưa nghĩ về nó." 


  Clip thử nghiệm xe tự lái của Nissan ​


Clip Google thử nghiệm xe tự lái ​


(Theo Detroitnews)​
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
 *
                   sunnyweb.org                           
Copyright © 2014, Khoa Cơ khí Động lực
Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 01 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (+84 - 8) 3896 4921 - 7 221 223/8340   E-mail: kckdl@hcmute.edu.vn

Truy cập tháng:22,546

Tổng truy cập:22,546

 

   Copyright © 2014, Khoa Đào tạo Quốc tế
   Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh

   Địa chỉ: 01 Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
   Điện thoại: (+84 - 8) 3896 4921 - 7 221 223/8340   E-mail: fie@hcmute.edu.vn